CẢNH BÁO CÁC HÌNH THỨC LỪA ĐẢO MẠO DANH NGÂN HÀNG

Kính gửi Quý Khách hàng,

Để cảnh giác trước những thủ đoạn tội phạm mới và đảm bảo an toàn thông tin  và tài sản của Quý khách, Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) đưa ra cảnh báo các hình thức mạo danh Ngân hàng phổ biến hiện nay, cùng các khuyến cáo đến Quý khách, như sau:

 

I. CÁC HÌNH THỨC LỪA ĐẢO:

1. Mạo danh Ngân hàng dưới các hình thức như: Chuyển khoản, gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS, gửi mail với nội dung:

    • Gọi điện thoại cho khách hàng với lí do hỗ trợ kiểm tra số dư và giao dịch của khách hàng.
    • Chuyển khoản vào tài khoản khách hàng, sau đó gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn thông báo giao dịch chuyển tiền bị treo và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường dẫn Internet (đường link) trong tin nhắn để tra soát giao dịch nhằm lừa đảo khách hàng cung cấp thông tin bảo mật(*).
    • Gửi mail thông báo khách hàng nhận được một khoản tiền và yêu cầu khách hàng xác nhận giao  dịch bằng cách truy cập vào đường link giả mạo.
    • Gửi tin nhắn để  thông báo tài khoản khách hàng đã bị khóa hoặc thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường và hướng dẫn khách hàng xác nhận thông tin, thay đổi mật khẩu,…thông qua đường link giả mạo.

(*) Thông tin bảo mật này có thể là thông tin cá nhân, thông tin tài khoản (như mật khẩu, mã xác thực OTP,..), thông tin đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, CVV-mã số bảo mật thẻ) và các thông tin khác được đăng ký với IVB.

2. Khách hàng nhận được một khoản tiền chuyển vào tài khoản thanh toán tại Ngân hàng với nội dung cho vay, sau đó đối tượng gọi điện cho khách hàng báo vừa chuyển nhầm và sau một thời gian yêu cầu khách hàng chuyển trả lại tiền cùng với tiền lãi vay vào một tài khoản được chỉ định hoặc hướng dẫn khách hàng hoàn trả theo đường link giả mạo.

3. Mạo danh nhân viên và làm giả giấy tờ của Ngân hàng (như thẻ nhân viên, thông báo chấp thuận cho vay tiêu dùng,...) để thanh toán trước chi phí cho hồ sơ vay, phí bảo hiểm,…

4. Mạo danh là nhân viên của các đơn vị tài chính liên hệ với khách hàng tư vấn các dịch vụ tài chính nhằm tư vấn khách hàng về việc hỗ trợ rút tiền từ thẻ tín dụng.

5. Mạo danh nhân viên nhà mạng viễn thông liên hệ và đề nghị hỗ trợ chuyển đổi sim 3G thành sim 4G qua điện thoại nhằm lấy cắp thông tin, chiếm đoạt quyền sử dụng số điện thoại khách hàng để thực hiện những giao dịch tài chính gây rủi ro mất tiền trên tài khoản của khách hàng.

 

II. NỘI DUNG KHUYẾN CÁO:

Kính mong Quý khách nâng cao cảnh giác và bảo vệ tuyệt đối các thông tin của mình, tránh để thất thoát tài sản.

Trân trọng,

Ngân hàng TNHH Indovina

Công cụ & Hỗ trợ

Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn.