IVB BỔ SUNG YÊU CẦU TẮT QUYỀN TRỢ NĂNG (ACCESSIBILITY) KHI KHÁCH HÀNG GIAO DỊCH TRÊN ỨNG DỤNG IVB MOBILE BANKING (HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID)

Gần đây, trên không gian mạng Việt Nam xuất hiện rầm rộ các hình thức lừa đảo đối với các Khách hàng sử dụng thiết bị Android, nhằm bẫy Khách hàng cài đặt các ứng dụng giả mạo của Chính phủ, của Tổng cục Thuế… Các ứng dụng này có chứa mã độc với gần 195 hệ thống khác nhau nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị. Hành vi lừa đảo thường là bẫy người dùng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) cho ứng dụng giả mạo; từ đó kẻ gian thu thập thông tin, thậm chí điều khiển thiết bị, truy cập các ứng dụng ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển tiền trên chính điện thoại của nạn nhân.

Để đảm bảo an toàn thông tin trên điện thoại, qua đó có thể ngăn chặn kịp thời và hạn chế tối đa các đối tượng lừa đảo chiếm quyền truy cập điện thoại, Quý khách cần thực hiện TẮT quyền trợ năng các ứng dụng theo các bước: 

👉 Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt/ Setting của thiết bị

👉 Bước 2: Thực hiện tắt quyền trợ năng cho từng ứng dụng đang mở quyền trợ năng/ Accessibility. Chi tiết hướng dẫn tắt quyền trợ năng, Quý khách xem TẠI ĐÂY.

Kể từ ngày 07/08/2023, Indovina Bank thực hiện tăng cường một lớp bảo vệ bằng việc bổ sung bước yêu cầu tắt quyền trợ năng, hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo và yêu cầu khách hàng tắt Quyền trợ năng cho các ứng dụng đang được cấp quyền trên thiết bị và không thuộc danh sách ứng dụng an toàn theo danh sách cập nhật của IVB trong từng thời kỳ. Sau khi tắt Quyền trợ năng cho các ứng dụng được cảnh báo, khách hàng có thể truy cập và sử dụng ứng dụng IVB Mobile Banking như bình thường.

Để bảo vệ tài sản và an toàn bảo mật thông tin, IVB khuyến cáo khách hàng:

✔️ Kiểm tra kỹ thông tin về ứng dụng, quyền truy cập và các tính năng của ứng dụng trước khi tải về và cài đặt.

✔️ Chỉ cài đặt ứng dụng trên kho ứng dụng Play Store (hệ điều hành Android) và App Store (hệ điều hành iOS), không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc.

✔️ Không bật ON quyền Accessibility trên thiết bị hệ điều hành Android khi không cần thiết.

✔️ Tuyệt đối không cung cấp Tên/ Mật khẩu đăng nhập ứng dụng IVB Mobile Banking, mã xác thực OTP qua điện thoại, email, mạng xã hội hay các trang web, đường link lạ.

✔️ Tăng cường sử dụng phương thức sinh trắc học (vân tay, FaceID…) để đăng nhập ứng dụng ngân hàng và các ứng dụng thanh toán khác.

✔️ Không lưu thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng trên các phần mềm ứng dụng trên điện thoại.

✔️ Đăng ký thông báo biến động số dư: Quý khách hàng hãy đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản của mình nhằm kịp thời phát hiện và giảm thiểu rủi ro liên quan đến các giao dịch bất thường.

Nếu Quý khách nhận thấy bất kỳ dấu hiệu lừa đảo nào, hãy đến ngay cơ quan Công an gần nhất hoặc liên lạc ngay với Tổng đài của IVB theo hotline: 1900 5888 79 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

Ngân hàng INDOVINA kính mong Quý khách hàng thông cảm vì các bất tiện (nếu có) xảy ra!

Công cụ & Hỗ trợ

Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn.