Câu hỏi thường gặp

  • Mở hết
Dịch vụ INTERNET BANKING

A. THÔNG TIN CHUNG

1. Internet Banking của Ngân hàng Indovina (IVB) là gì?
Internet Banking là dịch vụ Ngân hàng điện tử cho phép Quý khách quản lý tài khoản, thực hiện giao dịch chuyển khoản và thanh toán tại bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

2. Sử dụng dịch vụ Internet Banking của IVB có ích lợi gì?
Sử dụng dịch vụ Internet Banking của IVB, Quý khách được những lợi ích sau:
   + Tiện lợi: Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking mọi lúc mọi nơi, 24/7.
   +Tiết kiệm: Tiết kiệm cả về thời gian, chi phí và công sức. Thay vì phải ra quầy giao dịch, Quý khách chỉ việc thao tác trên máy vi tính.
   + Nhanh chóng: Mọi giao dịch được hệ thống thực hiện một cách nhanh chóng. Quý khách không phải mất quá nhiều thời gian để hoàn thành 1 giao dịch.
   + An toàn: Hệ thống bảo mật của IVB luôn được kiểm tra, nâng cấp thường xuyên để đảm bảo an toàn cho Quý khách khi sử dụng dịch vụ.
   + Chính xác: Hệ thống sẽ hướng dẫn Quý khách sử dụng dịch vụ một cách chi tiết và cụ thể, để hạn chế tối đa những sai sót mà Quý khách có thể mắc phải.

3. Tôi muốn sử dụng dịch vụ Internet Banking do IVB cung cấp thì phải làm thế nào?
Để có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking, Quý khách cần mở tài khoản thanh toán tại IVB. Quý khách có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại website https://www.indovinabank.com.vn , Giao dịch viên sẽ nhận thông tin và hướng dẫn Quý khách các bước tiếp theo hoặc Quý khách đến trực tiếp Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để Mở tài khoản và Đăng ký sử dụng dịch vụ.

4. Tôi cần đáp ứng điều kiện gì để có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking?
Mọi công dân của nước Việt Nam và nước ngoài không kể độ tuổi, giới tính, tôn giáo, dân tộc…đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam chỉ cần có máy tính nối mạng internet, đã mở tài khoản tại IVB và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking là có thể sử dụng dịch vụ do IVB cung cấp.

5. Mất bao nhiêu thời gian sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của IVB thì tôi có thể sử dụng dịch vụ?
Sau khi Quý khách đăng ký sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ kích hoạt dịch vụ ngay lập tức. Khi dịch vụ được kích hoạt thành công, hệ thống của IVB sẽ gửi thông tin đến email và số điện thoại di động mà Quý khách đã đăng ký.
 
6. Tôi có được hướng dẫn hay trợ giúp khi sử dụng dịch vụ Internet Banking?
    + IVB luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ Quý khách từ khi Quý khách có nhu cầu đến khi đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.
    + Khi đăng ký dịch vụ, Quý khách được Giao dịch viên giới thiệu các bước tiến hành đăng ký sử dụng.
    + Khi dịch vụ được kích hoạt thành công, hướng dẫn sử dụng dịch vụ Internet Banking sẽ được gửi vào email cá nhân mà Quý khách đăng ký. Quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website: www.indovinabank.com.vn
    + Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần trợ giúp, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng IVB 24/7 Hotline: 1900 588 879 để được hỗ trợ.

7. Khi bị mất thẻ ATM tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet Banking được không?
Việc mất thẻ ATM không ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ Internet Banking. Quý khách vẫn sử dụng dịch vụ bình thường, nhưng để đảm bảo an toàn của tài khoản và quyền lợi của mình, Quý khách chủ động khóa thẻ trên Internet Banking hoặc ứng dụng Mobile Banking hoặc báo mất thẻ ngay cho ngân hàng để có biện pháp bảo vệ tài khoản của Quý khách kịp thời, tránh rủi ro xảy ra.

8. Khi quên Tên đăng nhập hoặc mật khẩu để đăng nhập Internet Banking, tôi phải làm gì?
Khi quên Tên đăng nhập, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng IVB 24/7 Hotline 1900 588 879 hoặc Chi Nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được trợ giúp và hướng dẫn chi tiết. Đối với trường hợp quên mật khẩu, Quý khách có thể chủ động lấy lại mật khẩu tại đường dẫn https://ebanking.indovinabank.com.vn/users/system/forgotpwd.jsf

9. Tôi nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép và tài khoản bị khóa, tôi phải làm gì?
Trường hợp Quý khách nhập sai tài khoản quá số lần quy định (5 lần), tài khoản quả Quý khách sẽ bị khóa. Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được hỗ trợ khôi phục tài khoản.

10.IVB có quy định thời hạn mật khẩu Internet Banking không?    
Theo quy định của Ngân hàng nhà nước, để đảm bảo an toàn cho tài khoản, Quý khách buộc thay đổi mật khẩu sau mỗi 12 tháng.

B. SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING

1. Có mấy phương thức xác thực dịch vụ?
Dịch vụ Internet Banking của IVB cung cấp cho Quý khách ba phương thức để xác thực giao dịch với các hạn mức/ ngày như sau:

PHƯƠNG THỨC XÁC THỰC

KHÁCH HÀNG

HẠN MỨC GIAO DỊCH

SMS OTP

Cá nhân

100 triệu/ ngày

Doanh nghiệp

Không được phép

Token loại cơ bản

Cá nhân

100 triệu/ ngày

Doanh nghiệp

Không được phép

Token loại nâng cao

Cá nhân

Dưới 500 triệu/ lần

Dưới 1.5 tỷ/ ngày

Doanh nghiệp

Dưới 1 tỷ/ lần

Dưới 10 tỷ/ ngày

Chữ ký số

Tất cả

Không giới hạn số lần giao dịch và Hạn mức giao dịch 1 ngày theo đăng ký của khách hàng

Tổng hạn mức giao dịch trong ngày không vượt quá hạn mức của phương thức xác thực với hạn mức cao nhất

2. Để sử dụng Chữ ký số, máy tính chúng tôi cần đáp ứng những yêu cầu gì?
Để sử dụng chữ ký số trong Internet Banking, máy tính của Quý khách cần đáp ứng những yêu cầu sau:  
   + Thiết bị USB BKAV Token hoặc USB Token của các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dụng được cấp phép;
   + Thiết bị Token đã được cắm vào máy tính;
   + Phần mềm quản lý chữ ký số được cập nhật mới nhất từ các tổ chức cung cấp chữ ký số;
   + Máy tính cài Plugin hỗ trợ;
   + Hệ điều hành Windows XP SP 3 32bits, Window 7,8,10 32bits or 64bits or upward;
   + Độ phân giải màn hình tối ưu;

3. Cách cài đặt phần mềm BKAV Token Manager?
Để cài đặt BKAV Token Manager Quý khách thực hiện các thao tác sau:
    1. Cắm BKAV Token vào máy, chọn ổ đĩa BkavCA, chọn BkavCA_Setup.exe hoặc tải chương trình cài đặt BkavCA tại http://bkavca.vn/chu-ky-so/download-phan-mem-chu-ky-so/29.
    2. Quý khách thực hiện các yêu cầu cài đặt của chương trình.
    3. Sau khi cài đặt thành công, Quý khách chạy ứng dụng BkavCA Token Manager và khách hàng sẽ nhìn thấy tên công ty của tương ứng trên phần mềm

4. Cách kích hoạt Chữ ký số?
Để kích  hoạt  chữ  ký số,  Quý khách đăng nhập vào IVB Internet Banking tại đường dẫn https://ebanking.indovinabank.com.vn hoặc vào trang web của IVB ở địa chỉ https://www.indovinabank.com.vn và đăng nhập dịch vụ NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN.
    1. Quý khách hàng truy cập vào Giao dịch trực tuyến bên thanh menu trái.
    2. Sau khi chọn Xác thực bằng Token trên màn hình phải, chọn Tiếp tục.
    3. Trong trường hợp trình duyệt kiểm tra Plugin KHÔNG thành công. Khách hàng vui lòng tải và cài đặt Plugin trên máy tính để có thể sử dụng dịch vụ chữ ký số.  
    4. Sau khi cài đặt Plugin trên máy tính thành công màn hình xuất hiện thông tin chữ ký số chưa kích hoạt, Quý khách hàng chọn đúng chữ ký số cần kích hoạt và nhấp chọn Kích hoạt.


   5. Nếu thành công, chương trình sẽ yêu cầu Quý khách nhập số PIN, nhập vào số PIN và chọn OK. Như vậy Quý khách đã kích hoạt thành công chữ ký số và bắt đầu sử dụng.

5. OTP Token là gì?
OTP token là một thiết bị bảo mật, có chức năng tạo mã OTP một cách ngẫu nhiên và thay đổi liên tục sau mỗi lần nhấn nút trên thiết bị.  

6. Khi đi nước ngoài công tác, tôi có sử dụng đựơc thiết bị OTP token không?
Trong trường hợp Quý khách đi nước ngoài, Quý khách vẫn có thể sử dụng OTP token để xác thực giao dịch tài chính.

7. Thiết bị OTP token được sử dụng trong thời gian bao lâu?
Quý khách có thể sử dụng thiết bị cho đến khi thiết bị hết pin, độ bền của pin thông thường dao động từ 4-5 năm. Tuy nhiên thời gian này còn phụ thuộc nhiều vào tần suất sử dụng của Quý khách.

8. Sau một thời gian sử dụng, thiết bị hết pin, tôi có thể mở thiết bị để thay pin và sử dụng tiếp đựợc không?
Trường hợp thiết bị hết pin, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của IVB để đăng ký cấp mới thiết bị. Quý khách vui lòng không tự ý mở thiết bị để thay pin, nếu xảy ra tai nạn/sự cố khi Quý khách tự ý mở thiết bị, IVB hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

9. Khi tôi không còn nhu cầu sử dụng thiết bị, tôi có phải hoàn trả thiết bị lại cho IVB hay không?
Trong trường hợp Quý khách không còn nhu cầu sử dụng thiết bị, IVB sẽ không thu hồi thiết bị.

10. Sau khi nhận thiết bị OTP token, tôi không sử dụng được, tôi cần làm gì?
Quý khách có thể kiểm tra thiết bị bằng cách nhấn nút, xem thiết bị có hiển thị mã OTP hay không, ngay khi nhận được thiết bị từ Giao dịch viên của IVB. Nếu thiết bị có lỗi, IVB sẽ đổi thiết bị khác cho Quý khách ngay lập tức.
Trong trường hợp Quý khách phát hiện lỗi sau khi rời ngân hàng, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng IVB 24/7 Hotline 1900 588 879, email: support@indovinabank.com.vn hoặc liên hệ chi nhánh/ phòng giao dịch IVB gần nhất để được hỗ trợ.

11. Sau khi nhìn thấy mã OTP hiển thị trên thiết bị OTP token, tôi bận việc nên chưa nhập để xác thực giao dịch được ngay, tôi cần làm gì?
Thời gian hiệu lực của một mã OTP đựợc sinh ra từ thiết bị là 30 giây và một mã chỉ dùng đựơc một lần. Nếu sau thời gian này, Quý khách chưa xác thực giao dịch, Quý khách vui lòng nhấn nút trên thiết bị lần nữa để lấy mã OTP mới.

12. Khi làm mất thiết bị OTP token, tôi cần làm gì?
Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 588 879 ngay lập tức để được hỗ trợ khóa thiết bị đồng thời đến Chi nhánh/Phòng giao dịch IVB gần nhất yêu cầu hủy thiết bị và đăng ký lại thiết bị mới.

13. Công ty của tôi có đăng ký phương thức xác thực bằng 02 thiết bị OTP token. Khi duyệt giao dịch tài chính, chúng tôi phải duyệt theo thứ tự như thế nào?
Khi xác thực đối với nhiều cấp duyệt (từ hai cấp trở lên), Quý khách không cần duyệt theo thứ tự, chỉ cần đủ các cấp duyệt đã đăng ký đồng thời IVB cũng không hạn chế khoảng thời gian duyệt giữa các cấp.

14. Tôi có thể sử dụng một thiết bị OTP token để xác thực giao dịch tài chính cho tài khoản của cá nhân tôi và tài khoản của công ty tôi hay không?
Trong trường hợp Quý khách xác thực giao dịch tài chính cho tài khoản của cá nhân và tài khoản của công ty, Quý khách cần đăng ký sử dụng hai thiết bị OTP token riêng biệt.

15. Sau khi được cấp Token, tôi cần làm thêm thao tác gì để thực hiện giao dịch?
Khi đăng ký cấp mới thiết bị, nếu Quý khách lựa chọn phương án ngân hàng hỗ trợ kích hoạt thiết bị, Giao dịch viên sẽ kích hoạt thiết bị cho Quý khách. Nếu Quý khách lựa chọn phương án tự kích hoạt, vui lòng làm theo hướng dẫn sau:
    1. Đăng nhập vào IVB Internet Banking tại đường dẫn https://ebanking.indovinabank.com.vn  hoặc  vào IVB website tại https://www.indovinabank.com.vn và đăng nhập dịch vụ NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN.
    2. Nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu, mã bảo mật và nhấn Đăng nhập
    3. Tại mục Thanh Toán chọn chức năng Giao dịch trực tuyến, Chọn phương thức Xác thực bằng OTP Token sau đó Tiếp tục.
    4. Lựa chọn thiết bị cần kích hoạt, nhập mã OTP từ thiết bị OTP Token sau đó nhấn Kích hoạt.
Chú ý: Mã xác thực bao gồm 6 ký tự số ngẫu nhiên từ thiết bị (Mã bảo mật sẽ xuất hiện khi   khách hàng nhấn nút trên thiết bị bảo mật OTP Token). Quý khách có thể chọn kích hoạt cho một hoặc nhiều thiết bị cùng một lúc.

Dịch vụ Chuyển tiền nhanh NAPAS 24/7

1/ Dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7 là gì?
Dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7 là dịch vụ cho phép chủ tài khoản của IVB chuyển hoặc nhận tiền đến/ từ   tài khoản hoặc số thẻ tại ngân hàng khác mọi lúc mọi nơi mà không phải tới quầy giao dịch theo đó tiền sẽ có trong tài khoản người nhận ngay lập tức.

2/ Sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7 có lợi ích gì?
Quý khách có thể chuyển tiền đến tài khoản hoặc thẻ tại các ngân hàng khác một cách nhanh chóng, giao dịch được thực hiện kể cả ngày nghỉ,   ngày lễ và người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay lập tức.

3/ Tôi muốn sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7 của ngân hàng cung cấp thì phải làm thế nào?
Đối với Quý khách đã mở tài khoản thanh toán tại IVB và đã đăng ký dịch vụ Internet Banking thì Quý khách đã có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7.
Đối với Quý khách chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking vui lòng đến chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất để đăng ký dịch vụ Internet Banking.
Đối với Quý khách chưa có tài khoản thanh toán tại IVB, vui lòng đến chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất để mở tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ Internet Banking.

4/ Sau bao nhiêu lâu thì tiền được chuyển đến người nhận?
7-10 giây sau khi Quý khách thực hiện xác thực để hoàn tất giao dịch.

5/ Tôi có chuyển được qua ngân hàng nước ngoài không?
Hiện nay, dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7 chỉ hỗ trợ cho các ngân hàng có trụ sở tại Việt Nam và phải nằm trong hệ thống liên minh Napas.

6/ Tôi có thể thực hiện chuyển tiền nhanh Napas 24/7 khi đang ở nước ngoài không?
Quý  khách hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi.

7/ Phí chuyển tiền nhanh Napas 24/7 có khác với phí chuyển tiền thông thường hay không?
Hiện tại phí chuyển tiền nhanh Napas 24/7 là 10,000 VND (chưa bao gồm VAT)/ giao dịch.

8/ Khi chuyển tiền đến các ngân hàng khác, dịch vụ có phân biệt mức phí nội tỉnh hay ngoại tỉnh không?
Dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas 24/7 hiện nay không phân biệt mức phí cho lệnh chuyển tiền nội tỉnh hay ngoại tỉnh.

9/ Tôi có thể chuyển tiền nhanh đến các loại thẻ nào?
Quý khách có thể chuyển tiền nhanh đến các thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dung và thẻ trả trước của người thụ hưởng tại các ngân hàng trong hệ thống liên minh Napas, phụ thuộc vào ngân hàng thụ hưởng cung cấp hình thức nhận tiền qua loại thẻ nào.

10/ Tôi có thể giao dịch bằng ngoại tệ được không?
Đối với giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 24/7, người thụ hưởng sẽ nhận bằng VND. Vì vậy khi Qúy khách thực hiện giao dịch bằng USD, chúng tôi sẽ thực hiện quy đổi USD ra VND theo tỷ giá mua chuyển khoản của IVB tại thời điểm giao dịch.

 

Dịch vụ MOBILE BANKING

Câu 1: Dịch vụ Mobile Banking là gì?

Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại, cho phép khách hàng giao dịch với ngân hàng ở bất kỳ nơi đâu chỉ với một chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối internet.

 

Câu 2: Cần có những điều kiện gì để tôi có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking?

Hiện tại, IVB đang cung cấp dịch vụ Mobile Banking cho khách hàng cá nhân. Để có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking, Quý khách cần:

  • Có tài khoản thanh toán mở tại Ngân hàng IVB.
  • Có thiết bị thông minh có thể kết nối với Internet (thông qua GPRS/3G/Wifi) và sử dụng một trong các hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone.
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking.
  • Cài đặt ứng dụng IVB Mobile Banking trên điện thoại thông minh/ máy tính bảng.

 

Câu 3: Các tính năng của dịch vụ IVB Mobile Banking?

Dịch vụ IVB Mobile Banking cho phép khách hàng thực hiện các loại giao dịch:

  • Truy vấn thông tin tài khoản: tài khoản thanh toán, tài khoản vay, tài khoản tiết kiệm
  • Báo cáo giao dịch
  • Chuyển khoản:
    • Chuyển khoản thông thường:
  • Chuyển khoản trong hệ thống
        • Chuyển khoản trong hệ thống bằng số tài khoản
        • Chuyển khoản trong hệ thống bằng mã QR
        • Chuyển khoản trong hệ thống nhận bằng CMND/ Hộ chiếu
  • Chuyển khoản ngoài hệ thống
        • Chuyển khoản ngoài hệ thống bằng số tài khoản
        • Chuyển khoản ngoài hệ thống nhận bằng CMND/ Hộ chiếu
    • Chuyển khoản nhanh Napas 24/7
  • Chuyển khoản liên ngân hàng qua số thẻ
  • Chuyển khoản liên ngân hàng qua số tài khoản
  • Mở / tất toán tài khoản tiền gửi trực tuyến / Thay đổi phương thức tái tục
  • Mở/ Khóa thẻ và Mở/ Khóa tính năng Thanh toán trực tuyến của các loại thẻ IVB
  • Thanh toán thẻ tín dụng
  • Thanh toán hóa đơn: điện, nước, viễn thông, truyền hình, học phí, vé máy bay, dịch vụ công
  • Thanh toán bằng mã QR
  • Nạp tiền điện thoại
  • Mua mã thẻ
  • Mua vé máy bay, vé xem phim
  • Đặt phòng khách sạn
  • Tiện ích (tra cứu thông tin, tin tức)
  • Đăng nhập bằng vân tay / Face ID
  • Xác thực giao dịch bằng vân tay/ Face ID, OTP Token, Soft OTP
  • Mua sắm trực tuyến qua Vnshop
  • Nạp thẻ trả trước
  • Kiểm tra thông tin giao dịch và sao kê của các loại thẻ: thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng
  • Thông tin ngân hàng (thông báo số dư tài khoản và các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của IVB)

 

Câu 4: Tôi có thể đăng ký sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking tại đâu?

Quý khách có thể đăng ký dịch vụ tại tất cả các điểm giao dịch của IVB trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến thông qua Internet Banking của IVB. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng của IVB theo số 1900 588 879.

 

Câu 5: Tên truy cập và mật khẩu truy cập của tôi bằng số hay chữ? Độ dài quy định của mật khẩu truy cập là bao nhiêu?

Tên truy cập vào ứng dụng IVB Mobile Banking chính là số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký dịch vụ IVB Mobile Banking. Mật khẩu truy cập dịch vụ được quy định là 08 ký tự bao gồm ký tự chữ và số

 

Câu 6: Tôi có thể đăng ký tên truy cập (username) bằng 02 số điện thoại khác nhau được không?

Hiện tại, Quý khách chỉ có thể sử dụng duy nhất 01 tên truy cập là số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng cho dịch vụ IVB Mobile Banking.

 

Câu 7: Tôi có thể đăng nhập ứng dụng IVB Mobile Banking bằng những cách nào?

Hiện tại, ngoài việc đăng nhập ứng dụng IVB Mobile Banking bằng mật khẩu, thì Quý khách có thể đăng nhập bằng vân tay / Face ID trên các thiết bị có hỗ trợ vân tay / Face ID.

 

Câu 8: Tôi phải làm thế nào để có thể tải và cài đặt ứng dụng IVB Mobile Banking vào thiết bị di động?

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn SMS từ IVB thông báo đăng ký thành công và có hướng dẫn cách tải ứng dụng.

 

Sau khi kiểm tra kết nối internet từ thiết bị (3G/GPRS/Wifi), tùy thuộc vào loại thiết bị, Quý khách thực hiện tải ứng dụng như sau:

 

  • Với thiết bị với sử dụng điều hành Android: Quý khách truy cập Google Play, gõ tìm kiếm tên ứng dụng “IVB Mobile Banking” và thực hiện tải và cài đặt ứng dụng về thiết bị.
  • Với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone): Quý khách truy cập AppStore, gõ tìm kiếm tên ứng dụng “IVB Mobile Banking” và thực hiện tải và cài đặt ứng dụng về thiết bị.
  • Với thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone: Quý khách truy cập Windows Store, gõ tìm kiếm tên ứng dụng “IVB Mobile Banking” và thực hiện tải và cài đặt ứng dụng về thiết bị.

 

Câu 9: Tôi phải làm thế nào trong trường hợp tôi quên mất mật khẩu?

Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1900 588 879 để yêu cầu Cấp lại mật khẩu.

 

Câu 10: Tôi cần làm gì nếu dịch vụ IVB Mobile Banking bị khóa?

Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được hỗ trợ mở khóa dịch vụ.

 

Câu 11: Tôi cần làm gì trong trường hợp bị mất điện thoại?

Trong trường hợp mất điện thoại, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài khoản ngân hàng, Quý khách cần thực hiện tạm khóa dịch vụ IVB Mobile Banking. Có 02 cách để Quý khách thực hiện tạm khóa dịch vụ:

(1) Liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất

(2) Liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 của IVB (Hotline: 1900 588 879)

 

Câu 12: Trong trường hợp tôi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng IVB Mobile Banking, nhưng vì một lý do nào đó tôi không thao tác trong một khoảng thời gian, điều gì sẽ xảy ra?

Vì lý do bảo mật, tên đăng nhập của Quý khách sẽ tự động được thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút  nếu Quý khách không thực hiện bất kỳ thao tác nào trên điện thoại. Để sử dụng lại dịch vụ, Quý khách thực hiện đăng nhập lại và thực hiện giao dịch từ đầu.

 

Câu 13: Tôi muốn ngừng sử dụng dịch vụ, tôi phải làm thế nào?

Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để yêu cầu Ngừng sử dụng dịch vụ.

 

Câu 14: Trường hợp tôi thay đổi số điện thoại thì tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking không?

Trường hợp quý khách đổi số điện thoại, quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch IVB gần nhất để được cập nhật thông tin và tiếp tục sử dụng dịch vụ.

 

Câu 15: Tôi có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking khi đang ở nước ngoài không?

Quý khách có thể sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking bất cứ nơi đâu với thiết bị di động hoặc máy tính bảng có kết nối Internet và đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

 

Câu 16: Số tiền tối đa tôi có thể chuyển khoản trong 01 ngày trên IVB Mobile Banking là bao nhiêu?

Hiện tại, tổng số tiền tối đa mà quý khách có thể giao dịch trong ngày sẽ được tính dựa trên các phương thức xác thực sau:

Phương thức xác thực

Hạn mức giao dịch tối đa / lần

Hạn mức giao dịch / ngày

OTP SMS

100,000,000 VND

100,000,000 VND

OTP Token loại cơ bản

100,000,000 VND

100,000,000 VND

OTP Token loại nâng cao

500,000,000 VND

1,500,000,000 VND

Soft OTP

500,000,000 VND

1,500,000,000 VND

Vân tay / Face ID

1,000,000 VND

Tính chung hạn mức với OTP SMS

Câu 17: Tôi có thể thanh toán một hóa đơn (ADSL, di động, điện thoại cố định) làm nhiều lần trên ứng dụng IVB Mobile Banking được không?

Không. Quý khách không thể thanh toán từng phần của một hóa đơn mà phải thanh toán toàn bộ giá trị hóa đơn.

 

Câu 18: Mức phí của dịch vụ IVB Mobile Banking là bao nhiêu?

Mức phí duy trì dịch vụ hiện nay là 7.700 VND/tháng (đã bao gồm VAT), áp dụng với khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking. (Mức phí trên có thể thay đổi theo chính sách phí của IVB trong từng thời kỳ).

 

Câu 19: Tài khoản của tôi là tài khoản ngoại tệ, IVB sẽ thu phí dịch vụ như thế nào?

Trong trường hợp này, mức phí được quy đổi theo tỷ giá mua chuyển khoản tại thời điểm thu phí.

 

Câu 20: Sau khi đặt vé máy bay thành công trên ứng dụng IVB Mobile Banking, tôi thực hiện thanh toán như thế nào?

Quý khách có thể thanh toán ngay khi đặt vé và hoặc thanh toán sau khi đặt vé. Với phương thức thanh toán sau, Quý khách có thể thực hiện bằng nhiều cách:

Cách 1: Nhập mã thanh toán tại khung Mã thanh toán của mục Đặt vé máy bay trên ứng dụng IVB Mobile Banking.

Cách 2: Vào phần Lịch sử đặt vé máy bay của mục Đặt vé máy bay, chọn thông tin cần thanh toán và thực hiện thanh toán

Cách 3: Nhập mã thanh toán tại mục Thanh toán hoá đơn

Cách 4: Vào mục Thông tin ngân hàng, chọn thông tin cần thanh toán và thực hiện thanh toán

 

Câu 21: Tôi muốn xuất hóa đơn điện tử cho các giao dịch thanh toán (vé máy bay, vé phim, phòng khách sạn) thực hiện trên ứng dụng IVB Mobile Banking thì phải làm thế nào?

Sau khi thanh toán thành công, Quý khách vào mục Xuất hoá đơn tại màn hình giao dịch thành công và nhập các thông tin theo yêu cầu, chọn nút Xác nhận để được nhận hoá đơn điện tử.

 

Câu 22: Tôi muốn thanh toán giao dịch bằng vân tay / Face ID trên ứng dụng IVB Mobile Banking được không?

Hiện tại, ứng dụng IVB Mobile Banking đã hỗ trợ khách hàng thực hiện xác thực giao dịch bằng vân tay / Face ID với hạn mức do IVB quy định theo từng thời kỳ.

Câu 23: Phương thức xác thực Soft OTP là gì?

Soft OTP là phương thức xác thực cho phép quý khách chủ động lấy mã xác thực giao dịch OTP  được tự hiển thị tự động trên ứng dụng khi xác thực giao dịch trực tuyến (thay vì nhập mã OTP qua tin nhắn SMS hoặc thiết bị OTP Token), với các điểm nổi bật sau:

  • An toàn, bảo mật do được sinh ra bởi hệ thống xác thực riêng
  • Không cần nhập mã OTP, rút ngắn thời gian giao dịch
  • Không phụ thuộc vào tin nhắn của nhà mạng

Câu 24: Tôi cần làm gì nếu muốn chuyển từ phương thức xác thực OTP SMS qua Soft OTP?

Sau khi đăng nhập thành công ứng dụng IVB Mobile Banking, Quý khách vào mục Cài đặt > chọn chức năng Phương thức xác thực > thực hiện thao tác gạt nút ở cuối trường Xác thực giao dịch bằng Soft OTP. Quý khách vui lòng xem chi tiết trong Hướng dẫn sử dụng dịch vụ IVB Mobile Banking TẠI ĐÂY

 

Câu 25: Những trường hợp nào cần kích hoạt lại phương thức xác thực Soft OTP?

Trường hợp 1: Quý khách đăng nhập tài khoản IVB Mobile Banking trên thiết bị di động khác.

Trường hợp 2: Quý khách xóa và tải lại ứng dụng IVB Mobile Banking trên thiết bị di động đang sử dụng.

Trường hợp 3: Trên cùng thiết bị di động đang sử dụng của quý khách, trước đó đã có tài khoản IVB Mobile Banking khác đăng nhập thành công.

 

Câu 26: Phương thức xác thực Soft OTP có thể sử dụng đồng thời trên nhiều thiết bị di động khác nhau không?

Phương thức xác thực Soft OTP chỉ có hiệu lực trên thiết bị di động được kích hoạt sau cùng. Sau khi kích hoạt thành công trên thiết bị mới, Soft OTP và mã PIN trước đó sẽ tự động hủy trên thiết bị cũ. Nếu muốn sử dụng lại Soft OTP trên thiết bị cũ thì quý khách phải kích hoạt lại, vì thế quý khách nên hạn chế đăng nhập ứng dụng trên thiết bị khác.

 

Câu 27: Tôi muốn thanh toán giao dịch bằng phương thức xác thực Soft OTP ở nước ngoài được không?

Quý khách hoàn toàn có thể thanh toán giao dịch Soft OTP ở nước ngoài; và cần đảm bảo kích hoạt thành công Soft OTP.

 

Câu 28: Khi xác thực giao dịch bằng Soft OTP, nếu ứng dụng báo Mã Soft OTP không chính xác, thì tôi cần làm gì?

Quý khách vui lòng liên hệ ngay Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900 588 879 hoặc đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất của IVB để được hỗ trợ. Trong thời gian đó, nếu có nhu cầu thanh toán, quý khách vui lòng sử dụng phương thức xác thực khác bằng cách hủy phương thức xác thực Soft OTP.

 

Câu 29: Tôi phải làm gì nếu phương thức xác thực Soft OTP bị khóa?

Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900 588 879 để được tư vấn hoặc đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất của IVB để được hỗ trợ. Đồng thời, trong thời gian phương thức xác thực Soft OTP bị khóa, ứng dụng IVB Mobile Banking sẽ tự động chuyển về phương thức xác thực gần nhất trước đó để quý khách có thể tiếp tục thanh toán giao dịch.

 

Câu 30: Ngoài ứng dụng IVB Mobile Banking, phương thức xác thực Soft OTP có thể sử dụng trên kênh giao dịch khác không?

Hiện tại, phương thức xác thực Soft OTP chỉ áp dụng trên ứng dụng IVB Mobile Banking.

 

Câu 31: Sử dụng Soft OTP có bị tính phí không?

Quý khách hoàn toàn được miễn phí khi sử dụng Soft OTP


Dịch vụ SMS BANKING

1/ Dịch vụ SMS Banking là gì?
Dịch vụ SMS Banking là dịch vụ cho phép khách hàng quản lý tài khoản, xem số dư, thực hiện giao dịch chuyển khoản nội bộ, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại và tra cứu mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một chiếc điện thoại di dộng có kết nối sóng điện thoại và những cú pháp tin nhắn đơn giản.

2/ Dịch vụ SMS Banking có những tiện ích gì?
Dịch vụ SMS Banking có những tiện ích sau:
+ Nạp tiền điện thoại
+ Tra cứu thông tin:
      •    Tra cứu số dư tài khoản
      •    Tra cứu 5 giao dịch gần nhất
      •    Tra cứu tỷ giá
      •    Tra cứu lãi suất tiền gửi
+ Chuyển khoản nội bộ
+ Thanh toán hóa đơn
+ Thông báo biến động số dư Smart Notify

3/ Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SMS Banking là gì?
SMS Banking giúp người dùng quản lý được tài khoản cá nhân của mình một cách dễ dàng hơn. SMS Banking của IVB cung cấp các tiện ích cho khách hàng như sau:
      •    Nhận được thông báo ngay lập tức ngay khi khách hàng nhắn tin.
      •    Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi khách hàng có thể kiểm tra tài khoản, số dư mà không cần phải đến ngân hàng chỉ bằng một tin nhắn.

4/ Khi sử dụng tiện ích thông báo biến động số dư của dịch vụ SMS Banking, tôi phải trả khoản phí là bao nhiêu?
+ Đối với Khách hàng Cá nhân: phí sử dụng dịch vụ là 10.000VNĐ/tháng/số điện thoại/tài khoản (chưa bao gồm VAT).
+ Đối với Khách hàng Doanh nghiệp: phí sử dụng dịch vụ là 30.000VNĐ/tháng/số điện thoại/tài khoản (chưa bao gồm VAT).

5/ Làm cách nào để có thể đăng ký dịch vụ SMS Banking của IVB?
Để đăng kí dịch vụ SMS Banking khách hàng chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

6/ Để sử dụng các tiện ích của dịch vụ SMS Banking như Nạp tiền điện thoại/ Tra cứu/ Chuyển khoản nội bộ/ Thanh toán hóa đơn/ Thông báo biến động số dư Smart Notify, tôi phải soạn cú pháp như thế nào?
Tùy loại tiện ích sử dụng, khách hàng sẽ soạn cú pháp khác nhau. Để biết cụ thể về thông tin cú pháp cho từng loại tiện ích, Quý khách vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng dịch vụ SMS Banking trên website của IVB.

7/ Cú pháp gửi tin nhắn có phân biệt chữ in hoa và chữ in thường không?
Các cú pháp tin nhắn không phân biệt chữ in hoa hay chữ in thường. Quý khách có thể soạn tin nhắn theo thói quen sử dụng.

8/ Hạn mức chuyển tiền trên kênh SMS Banking là bao nhiêu?
Khách hàng được hỗ trợ tối đa 5 lần chuyển tiền cùng hệ thống với hạn mức tối đa 10 triệu đồng/ngày.

9/ Với dịch vụ SMS Banking, tôi được phép chuyển khoản liên ngân hàng không?
Hiện tại, dịch vụ SMS Banking của IVB chỉ mới hỗ trợ chuyển khoản nội bộ đến số tài khoản của IVB.

10/ Khi sử dụng dịch vụ SMS Banking để thực hiện nạp tiền điện thoại hoặc chuyển khoản nội bộ, nếu quên mật khẩu thì tôi phải làm sao?
Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài của IVB 1900 588 879 để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu mới.

11/  Với dịch vụ SMS Banking, tôi được phép thanh toán loại hóa đơn nào?
Hiện tại, IVB đã hỗ trợ thanh toán các loại hóa đơn: tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, cước truyền hình, học phí, dịch vụ công. Đồng thời, dịch vụ hóa đơn sẽ luôn được IVB gia tăng và cập nhật trong tương lai. Mọi chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh / Phòng giao dịch IVB gần nhất hoặc truy cập website www.indovinabank.com.vn để cập nhật thông tin mới nhất.

12/ Hiện tôi đã sử dụng dịch vụ SMS Banking của IVB. Nếu trong tương lai, tôi mở thêm một (hoặc nhiều) tài khoản khác và muốn sử dụng SMS Banking cho (các) tài khoản này thì tôi có cần phải đăng ký dịch vụ SMS Banking cho (các) tài khoản mở mới hay không?
Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ đăng ký dịch vụ SMS Banking cho (các) tài khoản mở mới.

13/ Khi sử dụng dịch vụ SMS Banking, tôi có thể đăng ký một số điện thoại cho nhiều số tài khoản mở tại IVB được không?
Quý khách hoàn toàn có thể đăng ký nhiều số tài khoản cho một số điện thoại. Để đăng ký thêm số tài khoản, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

14/ Với dịch vụ SMS Banking, tôi có thể đăng ký nhiều số điện thoại cho cùng một số tài khoản được không?
Quý khách hoàn toàn có thể đăng ký nhiều số điện thoại cho một số tài khoản. Để đăng ký thêm số điện thoại, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/PGD gần nhất của IVB để được hỗ trợ.

15/ Nếu tôi có nhiều hơn một tài khoản thanh toán thì khi vấn tin số dư tài khoản, tôi phải soạn tin như thế nào để kiểm tra số tài khoản mà tôi muốn?
Khi soạn tin, quý khách vui lòng nhập số tài khoản sau cú pháp tin nhắn quy định (lưu ý phải có dấu - trong số tài khoản), ví dụ: IVB SD xxxxxxx-xxx với xxxxxxx-xxx là số tài khoản mà quý khách muốn kiểm tra số dư tài khoản.