THÔNG BÁO VỀ VIỆC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Căn c theo các quy đnh ca pháp lut Vit Nam, bng thông báo này (sau đây gi chung là “Thông báo X D liu cá nhân”), Ngân hàng Trách nhim hu hn Indovina (IVB”/ Ngân Hàng) xin thông báo đến Quý Khách vi tư cách là Ch th d liu v vic X D liu cá nhân (như đnh nghĩa bên dưi) vi các Điu khon và Điu kin đưc quy đnh chi tiết trong Thông báo X D liu cá nhân này.
 

A. Giải thích từ ngữ
1. “D liu cá nhân” là thông tin dưi dng ký hiu, ch viết, ch s, hình nh, âm thanh hoc dng tương t trên môi trưng đin t gn lin vi mt con ngưi c th hoc giúp xác đnh mt con ngưi c th. D liu cá nhân bao gm D liu cá nhân cơ bn và D liu cá nhân nhy cm.2. “D liu cá nhân cơ bn” bao gm:
a. H, ch đm và tên khai sinh, tên gi khác (nếu có);
b. Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoc mt tích;
c. Gii tính;
d. Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thưng trú, nơi tm trú, nơi hin ti, quê quán, đa ch liên h;
e. Quc tch;
f. Hình nh ca cá nhân;
g. S đin thoi, s chng minh nhân dân, s đnh danh cá nhân, s h chiếu, s giyphép lái xe, s bin s xe, s mã s thuế cá nhân, s bo him xã hi, s th bo him y tế;
h. Tình trng hôn nhân;
i. Thông tin v mi quan h gia đình (cha m, con cái);
j. Thông tin v tài khon s ca cá nhân; D liu cá nhân phn ánh hot đng, lch s hot đng trên không gian mng;
k. Các thông tin khác gn lin vi mt con ngưi c th hoc giúp xác đnh mt con ngưi c th nhưng không phi là D liu cá nhân nhy cm.
3. D liu cá nhân nhy cm D liu cá nhân gn lin vi quyn riêng tư ca cá nhân mà khi b xâm phm s gây nh hưng trc tiếp ti quyn và li ích hp pháp ca cá nhân gm:
a. Quan đim chính tr, quan đim tôn giáo;
b. Tình trng sc khe và đi tư đưc ghi trong h sơ bnh án, không bao gm thông tin v nhóm máu;
c. Thông tin liên quan đến ngun gc chng tc, ngun gc dân tc;
d. Thông tin v đc đim di truyn đưc tha hưng hoc có đưc ca cá nhân;
e. Thông tin v thuc tính vt lý, đc đim sinh hc riêng ca cá nhân;
f. Thông tin v đi sng tình dc, xu hưng tình dc ca cá nhân;
g. D liu v ti phm, hành vi phm ti đưc thu thp, lưu tr bi các cơ quan thc thi pháp lut;
h. Thông tin đnh danh ca cá nhân bao gm nhưng không gii hn ch ký, du vân tay, nh khuôn mt và các đc đim sinh trc hc khác;
i. Thông tin v tài chính và giao dch vi Ngân Hàng bao gm nhưng không gii hn thông tin tài khon ngân hàng, thông tin v tài khon đu tư, s th tín dng, s th ghi n, loi th tín dng, loi th ghi n, thông tin sao kê, lch s giao dch qua th tín dng, th ghi n, thông tin v thu nhp và chi tiêu, thông tin tín dng, thông tin xếp hng tín dng, thông tin các khon n, kế hoch tr n; thông tin v tài sn bao gm c tài sn gi và tài sn bo đm, thông tin v tình hình tài chính, thông tin đánh giá ri ro, thông tin v hp đng bo him hoc đu tư thông qua Ngân Hàng; thông tin đưc to ra t vic phân tích các D liu cá nhân mà Ngân Hàng đưc phép thu thp và các thông tin khác liên quan đến yêu cu s dng sn phm dch v ca Ngân Hàng;
j. Thông tin v các giao dch vi Ngân Hàng, bao gm nhưng không gii hn bi các thông tin v v trí, thi gian, đa ch giao thc internet (đa ch IP), thông tin k thut, trình duyt, h điu hành và nn tng, h thng internet hoc mng di đng, cài đt thiết b và d liu k thut khác có đưc t vic s dng nn tng, ng dng và h điu hành ca Ngân Hàng, các la chn mang tính cá nhân, các s thích cá nhân khi giao dch và các thông tin khác phát sinh trong quá trình thc hin bt k giao dch nào vi Ngân Hàng;
k. D liu v v trí ca cá nhân đưc xác đnh qua dch v đnh v;
l. D liu cá nhân khác đưc pháp lut quy đnh là đc thù và cn có bin pháp bo mt cn thiết.
4. “Ch th d liu” cá nhân đưc D liu cá nhân phn ánh, có th :
(i) cá nhân có tương tác, đ ngh giao kết, tìm hiu, giao dch vi Ngân Hàng cho dù là khách hàng cũ, khách hàng hin ti hay khách hàng tim năng ca Ngân Hàng; (ii) cá nhân ngưi lao đng, nhân viên,n b, ngưi đi din, c đông, ngưi qun lý, giám đc, ngưi liên h, đi lý, cá nhân có liên quan đến t chc là khách hàng cũ, khách hàng hin ti hay khách hàng tim năng ca Ngân Hàng hoc có liên quan đến cá nhân lit kê ti mc (i); (iii) cá nhân là ngưi qun lý, ngưi điu hành, thành viên ban kim soát ca Ngân Hàng và ngưi có liên quan đến các cá nhân này; (iv) cá nhân là ngưi lao đng theo hp đng vi Ngân Hàng, ng viên, cá nhân đưc b nhim vào các v trí qun lý, kim soát ca Ngân Hàng, cá nhân là ngưi lao đng ca các nhà cung cp, đi tác ca Ngân Hàng và nhng ngưi có liên quan đến các cá nhân đó;
5. “X D liu cá nhân” hay “x D liu” là mt hoc nhiu hot đng tác đng ti D liu cá nhân, bao gm nhưng không gii hn bi thu thp, ghi, phân tích, xác nhn, lưu tr, chnh sa, công khai, kết hp, truy cp, truy xut, thu hi, mã hóa, gii mã, sao chép, chia s, truyn đưa, cung cp, chuyn giao, xóa, hy D liu cá nhân hoc các hành đng khác có liên quan. “X lý D liu cá nhân” hay “x D liu” s bao gm hình thc x D liu cá nhân đưc thc hin bng phương tin đin t nhm đánh giá, phân tích, d đoán hot đng ca mt con ngưi c th, bao gm nhưng không gii hn bi thói quen, s thích, mc đ tin cy, hành vi, đa đim, xu hưng, năng lc và các trưng hp khác.
 

B. Quy định chung
1. Thông báo X lý D liu cá nhân này là mt phn không tách ri ca các tha thun, điu khon và điu kin tương ng điu chnh mi quan h gia Quý Khách và Ngân Hàng. Bng vic đăng ký s dng hoc s dng các sn phm hoc dch v ca Ngân Hàng hoc bng vic cho phép Ngân Hàng s dng thông tin cá nhân ca Quý Khách, Quý Khách chp nhn các Điu khon, Điu kin đưc quy đnh chi tiết trong Thông báo X lý D liu cá nhân này.
2. Trong trưng hp có bt k s khác bit hoc mâu thun nào gia các Điu khon và Điu kin trong Thông báo X lý D liu cá nhân này và các tha thun, điu khon và điu kin chi phi mi quan h ca Quý Khách vi Ngân Hàng đưc giao kết trưc, cùng ngày hay sau ngày ca Thông báo X lý D liu cá nhân này thì các ni dung ti Thông báo X lý D liu cá nhân này s đưc ưu tiên áp dng.
3. Trưng hp trong các hp đng, tha thun và văn bn khác đưc giao kết gia Quý Khách và Ngân Hàng có các điu khon rõ ràng hơn v cách thc Ngân Hàng thc hin thu thp, lưu tr, bo v X D liu cá nhân ca Quý Khách, thì các quyn ca Ngân Hàng ti Thông báo X lý D liu cá nhân này s đưc b sung theo các điu khon đó và không mt điu khon nào trong Thông báo X lý D liu cá nhân này hàm ý hn chế bt k quyn nào trong s các quyn ca Ngân Hàng.
4. Bng vic cung cp D liu cá nhân ca mt bên th ba (bao gm nhưng không gii hn bi: thông tin ca ngưi ph thuc, ngưi có liên quan theo quy đnh ca pháp lut, v/chng, con cái và/hoc cha m và/hoc ngưi giám h, bn bè, ngưi tham chiếu, bên th ng, ngưi đưc y quyn, đi tác, ngưiliên h trong các trưng hp khn cp hoc cá nhân khác ca Quý Khách) cho Ngân Hàng, Quý Khách cam đoan, bo đm và chu trách nhim rng Quý Khách đã có đưc s đng ý hp pháp ca bên th ba đó cho vic x lý d liu ca Ngân Hàng cho các mc đích đưc nêu ti Thông báo X D liu cá nhân này.
5. Ngân Hàng s thc hin X lý D liu cá nhân vi tư cách là bên kim soát và X lý D liu cá nhân mà Ngân Hàng thu thp đưc t Quý Khách hoc thu thp đưc trong sut quá trình Ngân Hàng giao dch vi Quý Khách, theo đó, Ngân Hàng s quyết đnh mc đích, phương tin và trc tiếp X lý D liu cá nhân.
 

C. Loi D liu cá nhân đưc thu thp và cách thc thu thp D liu cá nhân
1. Đ Ngân Hàng và/hoc bên x lý d liu mà Ngân Hàng thuê có th cung cp các sn phm, dch v cho Quý Khách và/hoc x lý các yêu cu ca Quý Khách, Ngân Hàng và/hoc bên x lý d liu có th cn phi và/hoc đưc yêu cu phi thu thp D liu cá nhân, bao gm: (i) D liu cá nhân cơ bn và
(ii) D liu cá nhân nhy cm có liên quan đến Quý Khách và các cá nhân có liên quan đến Quý Khách.

2. Ngân Hàng và/hoc bên x lý d liu mà Ngân Hàng thuê có th thu thp D liu cá nhân ca các Ch th d liu t các ngun hp pháp khác nhau, bao gm nhưng không gii hn bi:
a. Thông qua quan h đưc thiết lp gia Ngân Hàng và Quý Khách khi Quý Khách s dng các sn phm, dch v ca Ngân Hàng hoc tham gia vào các chương trình, hot đng hp pháp ca Ngân Hàng bao gm c giao dch trc tiếp ti chi nhánh, phòng giao dch ca Ngân Hàng và giao dch trc tuyến thông qua các hình thc giao dch đin t;
b. T các nhà cung cp, bên cung cp dch v, đi tác, bên liên kết và các bên th ba có liên quan đến hot đng kinh doanh ca Ngân Hàng;
c. T các bên th ba có quan h vi Quý Khách, như ngưi s dng lao đng, đng s hu tài khon, bên bo lãnh, bên cung cp bin pháp bo đm;
d. T Ngân hàng Nhà nưc và/hoc các cơ quan nhà nưc có thm quyn khác ti Vit Nam;
e. T hot đng phân tích các hot đng ca Quý Khách trong quá trình s dng các sn phm, dch v ca Ngân Hàng;
f. T nhng ngun ca bên th ba mà Quý Khách đng ý vic chia s/cung cp d liu hoc nhng ngun mà vic thu thp đưc pháp lut yêu cu hoc cho phép.
 

D. Các mc đích X lý d liu Ngân Hàng và/hoc bên x lý d liu mà Ngân Hàng thuê s x D liu cá nhân ca Quý Khách theo quy đnh ca pháp lut, c th cho mt hoc nhiu mc đích sau đây:
1. Liên h, trao đi, cung cp thông tin liên quan đến các sn phm, dch v do Ngân Hàng cung cp;
2. Đ xác minh tính chính xác, đy đ các thông tin đưc Quý Khách cung cp và đnh danh Quý Khách theo quy trình nhn biết khách hàng ca Ngân Hàng theo yêu cu ca pháp lut;
3. Thm đnh h sơ pháp lý, tín dng, tài sn, kh năng tài chính, năng lc hành vi dân s, năng lc pháp lut dân s, các điu kin, năng lc khác ca Quý Khách đi vi bt k sn phm, dch v nào do Ngân Hàng cung cp hoc đ xut;
4. Thc hin các quyn và nghĩa v ca Ngân Hàng theo hp đng, tha thun hoc văn bn đưc ký kết, giao kết vi Quý Khách và tha thun, hp đng đã giao kết vi bên th ba khác (bao gm nhưng không gii hn bi các hp đng mua bán n);
5. X lý các khon vay, khon n và x lý tài sn bo đm ca Quý Khách, cung cp tình trng, x lý các yêu cu, thc mc, khiếu ni, khiếu kin ca Quý Khách trong quá trình s dng sn phm, dch v;
6. Phc v cho các hot đng ni b ca Ngân Hàng, bao gm nhưng không gii hn:
a. Kim toán;
b. Qun tr, điu hành;
c. Qun lý ri ro;
d. Hp ni b đào to nhân viên;
e. Xây dng h sơ cá nhân ca Quý Khách;
f. Điu chnh chiến lưc, bo v li ích, hoc đánh giá hiu qu hot đng hoc cung cp dch v ca Ngân Hàng;
g. Phòng chng ti phm và tuân th quy đnh ca pháp lut;
7. Thc hin các chương trình khuyến mi, truyn thông, qung cáo và các hot đng liên quan v các sn phm, dch v và/hoc các s kin do Ngân Hàng hoc các đi tác kinh doanh ca Ngân Hàng t chc, cung cp cho Quý Khách;
8. Thc hin vic cá nhân hóa các giao dch ca Quý Khách khi s dng các sn phm, dch v, h thng ca Ngân Hàng;
9. Cung cp cho các đi tác ca Ngân Hàng trong các tha thun hp tác phát trin các sn phm dch v; các đi tác phân tích và x lý d liu nhm mc đích phân tích hành vi khách hàng, phân tích xu hưng tiêu dùng, th hiếu ngưi tiêu dùng;
10. Đ thc hin các hot đng khác có liên quan đến vic cung cp, vn hành, x lý và qun lý, ca Ngân Hàng đi vi các sn phm dch, v cho Quý khách;
11. Trin khai hot đng đánh giá, phân tích x lý d liu đ đánh giá hiu qu kinh doanh, to lp và duy trì các h thng chm đim tín dng, qun lý cht lưng tín dng và duy trì d liu v lch s tín dng cá nhân;
12. Cung cp thông tin và thc hin bt c hành đng nào theo yêu cu theo yêu cu ca cơ quan nhà nưc có thm quyn theo quy đnh pháp lut;
13. Thc hin nghiên cu th trưng, kho sát và phân tích d liu liên quan đến bt k sn phm, dch v nào do Ngân Hàng cung cp (cho dù đưc thc hin bi Ngân Hàng hay mt bên th ba khác mà Ngân Hàng hp tác) mà có th liên quan đến Khách Hàng;
14. Đ đáp ng, tuân th các chính sách ni b ca Ngân Hàng, các th tc và bt k quy tc, quy đnh,ng dn, ch th hoc yêu cu đưc ban hành ca Cơ quan nhà nưc có thm quyn theo quy đnh pháp lut;
15. Đ đánh giá bt k yêu cu mua li, chuyn giao vic kinh doanh và/hoc tài sn, chuyn giao hoc chuyn nhưng quyn, li ích hoc nghĩa v theo các hp đng gia Quý Khách và Ngân Hàng;
16. Đ phc v cho các mc đích khác có liên quan đến hot đng kinh doanh ca Ngân Hàng hoc giao dch vi Quý Khách mà Ngân Hàng cho là phù hp ti tng thi đim;
17. Cho bt k mc đích nào khác mà pháp lut Vit Nam cho phép.
 

E. Các bên tham gia vào quá trình X lý D liu cá nhân
Nhm thc hin mc đích X lý D liu cá nhân nêu trên, Ngân Hàng có th cung cp D liu cá nhân ca Ch th d liu cho mt hoc các bên dưi dây:
a. Thành viên góp vn ca Ngân Hàng, ngưi có liên quan ca Ngân Hàng;
b. Các đi tác kinh doanh ca Ngân Hàng liên quan đến dch v tài chính, ngân hàng, đu tư, bo him, truyn thông, xúc tiến thương mi và các hot đng khác mà Ngân Hàng có hp tác, các cá nhân, t chc có liên quan đến vic cung cp hàng hóa, dch v cho Ngân Hàng, các đơn v vn (bao gm nhưng không gii hn bi lut sư, tư vn pháp lý, tư vn tài chính, k thut, kế toán viên, kim toán viên và/hoc các đơn v tư vn chuyên nghip khác), các t chc tín dng, t chc tài chính, t chc th quc tế, t chc trung gian thanh toán, bù tr giao dch, dch v thanh toán hoc quyết toán, công ty bo him hoc môi gii bo him, các đi tác dch v ca Ngân Hàng, các ngân hàng đi lý ngân hàng trongc và quc tế mà Ngân Hàng là bên ký hp đng, các nhà cung cp dch v phát trin cơ s h tng, nhà cung cp dch v mng internet, nhà cung cp dch v vin thông và truyn thông, nhà cung cp h tng k thut, nhà cung cp công ngh thông tin và phát trin h thng đin t và các nhà cung cp sn phm hoc dch v tài chính và bo mt hoc các sn phm, dch v khác cho Ngân Hàng;
c. Nhng ngưi khác có liên quan đến Quý Khách, chng hn như ch s hu tài khon tin gi chung, ngưi có nghĩa v liên đi, ngưi đưc y quyn, y thác, ngưi th ng, ngưi qun lý tài sn, ngưi bo lãnh, hoc bt k cá nhân nào mà tài sn đưc dùng làm tài sn đm bo cho vic thc hin các nghĩa v ca Quý Khách đi vi Ngân Hàng, ngưi tha kế, ngưi qun lý di sn;
d. Các hip hi, t chc, câu lc b, nhóm công tác liên quan đến các hot đng ca Ngân Hàng;
e. Các cơ quan Nhà nưc có thm quyn ti Vit Nam hoc bt k cá nhân, t chc nào có thm quyn hoc cơ quan qun lý hoc bên th ba mà Ngân Hàng đưc phép hoc bt buc cung cp thông tin theo quy đnh pháp lut ca bt k quc gia hoc bt k hp đng/ tha thun nào gia bên th ba và Ngân Hàng;
f. Trung tâm Thông tin tín dng Quc gia Vit Nam hoc bt k cơ quan nào khác có thm quyn đi vi Ngân Hàng;
g. Cá nhân, t chc nhn chuyn nhưng các quyn, nghĩa v và yêu cu pháp lý ca Ngân Hàng, bao gm nhng ngưi liên quan đến vic tái cơ cu doanh nghip, chuyn giao kinh doanh, đu tư, mua bán và sáp nhp mua hoc bán tài sn, c phn hoc doanh nghip;
h. Bt k cá nhân, t chc có liên quan đến vic thc thi hoc duy trì bt k quyn hoc nghĩa v nào theo các tha thun gia Quý Khách vi Ngân Hàng;
i. Các bên th ba mà pháp lut Vit Nam cho phép cung cp thông tin hoc Quý Khách đng ý cung cp hoc Ngân Hàng có cơ s pháp lý đ cung cp thông tin.
 

F. Các quyn và nghĩa v ca Ch th d liu liên quan đến D liu cá nhân

  1. Ch th d liu có các quyn và nghĩa v liên quan đến X lý D liu cá nhân theo các quy đnh có liên quan ca pháp lut Vit Nam.
  2. Trong phm vi pháp lut cho phép, Ch th d liu có th thc hin quyn ca mình bng cách liên h vi Ngân Hàng theo thông tin và phương thc đưc cung cp ti Thông báo X lý D liu cá nhân này. Sau khi tiếp nhn đưc yêu cu đy đ và hp l và phí x lý (nếu có) theo quy đnh ca Ngân Hàng tng thi k, Ngân Hàng s n lc thc hin yêu cu trong khong thi gian mà pháp lut yêu cu tr các trưng hp min tr hoc ngoi l theo quy đnh pháp lut.
  3. Khi thc hin yêu cu chnh sa ca Ch th d liu, Ngân Hàng có quyn yêu cu thêm tài liu chng minh v d liu mi đ tránh gian ln và không chính xác.
  4. Ngân Hàng có quyn hn chế và/hoc t chi các yêu cu ca Ch th d liu trong mt s trưng hp nht đnh, ví d như Ngân Hàng không th thc hin đnh danh Ch th d liu hoc trong các trưng hp mà pháp lut không cho phép.
  5. Quý Khách có th yêu cu xóa hoc rút li s đng ý ca mình đi vi D liu cá nhân bng văn bn và gi trc tiếp đến các chi nhánh, phòng giao dch ca Ngân Hàng.
  6. Trong trưng hp Quý Khách rút li s đng ý ca mình, yêu cu xóa d liu và/hoc thc hin các quyn có liên quan khác đi vi bt k hoc tt c D liu cá nhân ca Quý Khách, và tùy thuc vào bn cht yêu cu ca Quý Khách, Ngân Hàng có th s không tiếp tc cung cp các sn phm hoc dch v ca Ngân Hàng cho Quý Khách. Các hành vi đưc thc hin bi Quý Khách ti điu này s đưc xem là s đơn phương chm dt t phía Quý Khách đi vi các tha thun, hp đng đã ký kết vi Ngân Hàng và đng thi là s vi phm nghĩa v ca Quý Khách theo các tha thun, hp đng đó. Ngân Hàng s bo lưu toàn b các quyn liên quan đến x lý s kin vi phm và thc hin các bin pháp khc phc hp pháp ca Ngân Hàng trong nhng trưng hp đó. Ngân Hàng s không chu trách nhim đi vi Quý Khách cho bt k tn tht nào phát sinh liên quan.
     

G. Chuyn giao D liu cá nhân ra nưc ngoài

  1. Nhm thc hin mc đích x D liu cá nhân ti Thông báo X D liu cá nhân này, Ngân Hàng có th phi cung cp/chia s D liu cá nhân ca Quý Khách đến các bên th ba liên quan ca Ngân Hàng và các bên th ba này có th ti Vit Nam hoc bt c đa đim nào khác nm ngoài lãnh th Vit Nam.
  2. Khi thc hin vic cung cp/chia s D liu cá nhân ra nưc ngoài, Ngân Hàng s yêu cu bên tiếp nhn đm bo rng D liu cá nhân ca Quý Khách đưc chuyn giao cho h s bo mt và an toàn. Ngân Hàng đm bo tuân th các nghĩa v pháp lý và quy đnh liên quan đến vic chuyn giao D liu cá nhân ca Quý Khách.
     

H. Lưu tr D liu cá nhân

  1. Vic lưu tr và bo v D liu cá nhân đưc áp dng ngay t khi bt đu và trong sut quá trình x d liu.
  2. Ngân Hàng thc hin trách nhim bo v D liu cá nhân theo quy đnh ca pháp lut hin hành vi các phương pháp bo mt ti ưu và thưng xuyên cp nht các bin pháp qun lý và k thut khi x D liu cá nhân ca Quý Khách.
  3. Ngân Hàng s lưu tr D liu cá nhân ca Quý Khách trong khong thi gian cn thiết đ hoàn thành các mc đích x D liu cá nhân nêu ti Thông báo X D liu cá nhân này và các tha thun/hp đng mà Ngân Hàng giao kết vi Quý Khách, tr khi quy đnh ca pháp lut có quy đnh thi hn lưu tr khác hoc trưng hp D liu cá nhân không th xóa theo quy đnh pháp lut.
     

I. Sa đi Thông báo X lý d liu

Thông báo X lý D liu cá nhân này có th đưc sa đi, b sung hoc thay thế tng thi đim. Ngân Hàng s công b công khai Thông báo X lý D liu cá nhân này trên trang đin t ca Ngân Hàng hoc s thông báo ti Quý Khách theo phương thc mà Ngân Hàng cho là phù hp.


J. Liên h vi Ngân Hàng đ thc hin các quyn đi vi X lý D liu cá nhân
Trưng hp Quý Khách có bt k câu hi nào liên quan đến Thông báo X D liu cá nhân này hoc các vn đ liên quan đến quyn ca Ch th d liu hoc x D liu cá nhân ca Quý Khách, vui lòng liên h trc tiếp vi các chi nhánh, phòng giao dch ca Ngân Hàng trên toàn quc hoc liên h đến Trung tâm dch v Khách hàng ca chúng tôi s 1900588879.

Công cụ & Hỗ trợ

Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn.