Cảnh giác tin nhắn lừa đảo & hướng dẫn phản ánh tin rác

Kính gửi Quý Khách hàng,

Hiện nay Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) đang sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu để chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như thông báo các thông tin liên quan đến giao dịch điện tử của khách hàng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây xuất hiện hình thức tội phạm giả mạo tin nhắn SMS của các đơn vị Ngân hàng, nhắn tin lừa đảo khách hàng truy cập đến các trang web giả mạo để từ đó lấy cắp thông tin đăng nhập và thực hiện giao dịch Internet Banking để chiếm đoạt tiền.

Để phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này, IVB khuyến nghị khách hàng sử dụng kênh thanh toán qua Internet Banking, Mobile Banking và sử dụng các giải pháp xác thực nâng cao như Soft OTP, OTP Token, chữ ký số, sinh trắc học, … thay vì SMS OTP.

Trong trường hợp nhận được các tin nhắn rác, tin nhắn nghi ngờ lừa đảo, quý khách có thể gửi phản ánh bằng hai cách:

- Cách 1: Qua tổng đài miễn phí 5656 theo cú pháp:

S [nguồn phát tán][nội dung sms rác] hoặc S (nguồn phát tán)(nội dung sms rác) gửi 5656; ví dụ: S (IVB)(Phat hien tai khoan cua ban dang nhap bat thuong, vui long dang nhap https//xyz2.com de xac nhan thong tin va thay doi mat khau) gửi 5656

 - Cách 2: Qua website https://thongbaorac.ais.gov.vn/ do Cục An toàn thông tin quản lý.

Ngoài ra, khách hàng cần thu thập đầy đủ thông tin, nội dung tin nhắn lừa đảo, gửi ngay cho Cục An toàn thông tin theo địa chỉ email: dtnhoa@vncert.vn. Nội dung thông tin thu thập gồm: thời gian nhận tin, địa điểm nhận tin, dòng điện thoại đang sử dụng, bằng chứng (hình chụp, video) nội dung tin nhắn.

Công cụ & Hỗ trợ

Chúng tôi đã sẵn sàng để giúp bạn.